Tmall là gì? Tại sao bạn nên mua hàng Tmall?

Đối với một số người tiêu dùng tại Việt Nam, có thể họ sẽ chỉ biết đến taobao, alibaba mà lại không hề biết đến Tmall. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về Tmall và những lý do tại sao bạn nên chọn Tmall.

Có thể bạn cần:

Tmall là gì?

  • Tmall.com (天猫), trước đây là Taobao Mall, là một trang Web thương mại điện tử theo mô hình bán lẻ trực tuyến B2C, tách ra từ Taobao và được điều hành bởi tập đoàn Alibaba.
  • Tmall hiện đang là nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp ở Trung Quốc và quốc tế với khách hàng nội địa Trung Quốc.

Lịch sử phát triển của Tmall

Tmall được Taobao giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 4 năm 2008 dưới tên Taobao Mall, là một trang thương mại điện tử hoạt động theo nền tảng B2C.

Vào tháng 11 năm 2010, Taobao Mall đã tung ra một trang web độc lập đó là tmall.com, để hoàn toàn tách biệt với taobao, để phục vụ cho những chủ thương hiệu hoặc các nhà phân phối ủy quyền. Cũng trong năm đó, Tmall đã khởi động chiến dịch quảng cáo trị giá 30 triệu đô la mỹ để tạo nên dấu ấn của mình.

Trong tháng 6 năm 2011, Chủ tịch của tập đoàn Alibaba và giám đốc điều hành Jack Ma đã thông báo cơ cấu tái tổ chức Taobao thông qua Emal nội bộ. Phân chia thành 3 công ty riêng biệt:

  • Tmall.com trở thành doanh nghiệp độc lập được điều hành bởi tập đoàn Alibaba.
  • Taobao Marketplace chuyên tập trung vào mô hình C2C.
  • Etao - công cụ tìm kiếm mua sắm trực tuyến.

Động thái này được cho là cần thiết để Taobao đương đầu với những đối thủ cạnh tranh trực tiếp, trong thời đại Internet và thương mại điện tử phát triển vượt bậc.

Tháng 10 năm 2011, với quyết định tăng lệ phí đăng ký lên theo 1 mức đáng kể đối với các nhà cung cấp trực tuyến, dưới đây là mức phí cụ thể:
- Phí dịch vụ chuyển từ 940 USD/tháng lên 9.400 USD/năm.
- Khoản tiền gửi cố định tăng từ 1.570 USD lên 23.500 USD.

-> Sau đó, 2 cuộc khủng hoảng trực tuyến liên tiếp đã xảy ra từ các nhà cung cấp. Tuy nhiên, theo Tmall việc tăng giá như vậy nhắm tới mục đích loại bỏ các nhà cung cấp vãng lai, giả mạo, sản phẩm kém chất lượng, dịch vụ kém... Đồng thời, việc này cũng giúp thúc đẩy doanh số của các nhà cung cấp được xếp hạng cao về dịch vụ và chất lượng khách hàng.

Tháng 1 năm 2012, Tmall chính thức thay đổi tên tiếng Trung thành Tiān Māo(天猫) - có nghĩa "Con mèo trên trời". Sau đó biểu tượng của Tmall cũng có hình con mèo đen.

biểu tượng con mèo đen của Tmall

Đầu năm 2013, Tmall đã chiếm được 51,3 % thị phần bán hàng trực tuyến B2C tại thị trường Trung Quốc. Một số nhà cung cấp nổi tiếng trên Tmall: Adidas, UNIQLO, Lenovo, Dell, Nokia, Samsung, Logitech, Lipton, ECCO, P & G...

Một số thống kê nổi bật của Tmall:

  • Tmall.com hiện có hơn 70.000 thương hiệu trong nước và quốc tế từ hơn 50.000 thương gia, phục vụ hơn 180 triệu khách hàng.
  • Năm 2010, Tmall.com đứng ở vị trí đứng đầu trong số tất cả các trang web bán lẻ B2C Trung Quốc về sồ lần giao dịch, chiếm 47,6% thị phần trong nước.
  • Theo Alexa, cuối năm 2017, Tmall là trang web có nhiều lưu lượng truy cập, đứng thứ 12 trên toàn thế giới và thứ 4 tại Trung Quốc.

Tại sao bạn nên chọn Tmall?

Dưới đây là một số ưu điểm nổi trội của Tmall:

  • Đứng đầu về mô hình B2C tại Trung Quốc.
  • Chỉ cung cấp các sản phẩm chất lượng, cao cấp. Trong khi mua hàng ở Taobao, bạn có thể sẽ gặp phải những mặt hàng kém chất lượng nếu không cẩn thận.
  • Dịch vụ hỗ trợ tận tình, chu đáo.

 

Đặt hàng nhanh chóng hơn với công cụ đặt hàng trên trình duyệt

Hỗ trợ trực tuyến

0913 781 336

thuongmaiviettrung@thaigiang.vn